Thẻ ngân hàng

Nên làm thẻ ngân hàng nào? Tham khảo các ngân hàng uy tín hiện nay

Hiện nay, thẻ ngân hàng đã trở nên quá phổ biến, đến nỗi ai cũng có thể dễ dàng nói được khái niệm của loại thẻ này. Để thuận tiện hơn cho việc thanh toán, giao dịch, tiết kiệm, nhiều người đã mở thẻ ngân hàng để có thể thực hiện công việc này tốt hơn. Tuy nhiên, do xuất hiện quá nhiều ngân hàng trên thị trường, khiến cho khách hàng không biết nên làm thẻ ngân hàng nào. Chính vì thế, hãy để chúng tôi giúp các bạn giải đáp câu hỏi này ở dưới đây.

Phân loại các thẻ ngân hàng trên thị trường

Ngay từ khi thẻ ngân hàng được phát hành trên thị trường, chúng đã được coi là một hình thức thanh toán thay thế cho tiền mặt. Khách hàng có thể sử dụng thẻ ngân hàng để chi tiêu, mua sắm, giao dịch hay rút tiền đều được. Tuy nhiên, không phải loại thẻ ngân hàng nào cũng giống nhau. Các bạn hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu các loại thẻ ngân hàng đang được phát hành trên thị trường hiện nay nhé.

Thẻ tín dụng (Credit Card)

Thẻ tín dụng là loại thẻ có chức năng chi tiêu trước, trả tiền sau. Đây được biết là loại thẻ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Thẻ ghi nợ là một loại thẻ ngân hàng có tính năng đặc biệt, chi tiêu trước trả tiền sau
Thẻ ghi nợ là một loại thẻ ngân hàng có tính năng đặc biệt, chi tiêu trước trả tiền sau

Mỗi một chiếc thẻ tín dụng sẽ có hạn mức khác nhau. Chủ thẻ sẽ chỉ được chi tiêu trong phạm vi đó trong một khoảng thời gian. Đến cuối kỳ hạn, chủ thẻ tín dụng sẽ phải thanh toán số tiền mà mình đã “mượn” từ ngân hàng. Nếu không thanh toán đầy đủ, chủ thẻ sẽ gặp phải rất nhiều rắc rối.

Thẻ ghi nợ (Debit Card)

Thẻ ghi nợ là một loại thẻ thanh toán do ngân hàng cung cấp cho khách hàng. Khác với chức năng chi tiêu trước, trả tiền sau của thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ cho phép người dùng chi tiêu đúng với số tiền mà mình có trong thẻ. 

Có thể hiểu một cách đơn giản, thẻ ghi nợ hoạt động giống SIM điện thoại vậy. Bạn chỉ có thể sử dụng thẻ ghi nợ nếu trong tài khoản còn đủ tiền. Nếu số dư tài khoản của bạn là 0 thì lúc này bạn sẽ phải nạp thêm tiền để phục vụ các nhu cầu mua sắm tiếp theo đó.

Thẻ ghi nợ hoạt động giống như SIM điện thoại, chỉ khi chủ thẻ nạp tiền vào tài khoản mới có thể sử dụng
Thẻ ghi nợ hoạt động giống như SIM điện thoại, chỉ khi chủ thẻ nạp tiền vào tài khoản mới có thể sử dụng

Thẻ trả trước (Prepaid Card)

Không giống như thẻ tín dụng hay thẻ ghi nợ, bạn không cần phải mở tài khoản để làm thẻ trả trước. Những việc bạn cần làm chỉ là nạp tiền vào tài khoản sau đó chi tiêu trong giới hạn số tiền mà bạn đã nạp vào.

Trên thị trường hiện nay, thẻ trả trước được phân chia thành 2 loại đó là: Thẻ trả trước định danh và thẻ không định danh. Trong đó, thẻ định danh có đầy đủ thông tin của chủ sở hữu thẻ và có tính năng rút tiền tại ATM, còn thẻ không định danh sẽ không thể rút tiền ở thẻ ATM mà thay vào đó bạn có thể mở thẻ mà không cần sử dụng CMND.

Thẻ trả trước là loại thẻ ngân hàng cần được nạp tiền vào trước rồi mới có thể sử dụng để phục vụ nhu cầu mua sắm, chi tiêu
Thẻ trả trước là loại thẻ ngân hàng cần được nạp tiền vào trước rồi mới có thể sử dụng để phục vụ nhu cầu mua sắm, chi tiêu

Nên làm thẻ ngân hàng nào?

Để có thể lựa chọn một chiếc thẻ ngân hàng phù hợp, các bạn nên xác định rõ mục đích và tình trạng hiện tại của bản thân mình. Mỗi một chiếc thẻ ngân hàng đều có những ưu điểm riêng biệt nên chúng tôi không thể nào đưa ra một câu trả lời chính xác cho câu hỏi này.

Sự lựa chọn phụ thuộc rất lớn vào nhu cầu, mục đích sử dụng của bạn. Vì thế, chúng tôi sẽ đưa ra một vài lời khuyên hữu ích để giúp các bạn chọn được thẻ ngân hàng phù hợp với mình hơn. Cụ thể như sau:

  • Nếu bạn là học sinh, sinh viên thì nên chọn thẻ trả trước để sử dụng. Lý do là bởi điều kiện mở loại thẻ này tương đối đơn giản và có nhiều tính năng đặc biệt, có thể đáp ứng mọi nhu cầu của bạn. 

  • Đối với những cá nhân có công việc, tài chính ổn định thì nên lựa chọn thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng. Nếu biết cách kết hợp, sử dụng hai  loại thẻ này một cách linh hoạt, bạn có thể dễ dàng quản lý chi tiêu và chủ động hơn trong việc thanh toán.

Nên làm thẻ ngân hàng nào? Một số kinh nghiệm mở thẻ ngân hàng mà bạn cần biết
Nên làm thẻ ngân hàng nào? Một số kinh nghiệm mở thẻ ngân hàng mà bạn cần biết

Ngoài ra, các loại thẻ ngân hàng được phát hành tại Việt Nam đều sở hữu những tính năng vô cùng đặc biệt. Các bạn có thể tham khảo một số loại thẻ của ngân hàng BIDV, Vietinbank, MB, ACB,...Đây đều là những ngân hàng uy tín và nhận được nhiều phản hồi tốt từ khách hàng hiện nay. Các bạn nên có nhiều hơn 2 thẻ ngân hàng để có thể quản lý chi tiêu dễ dàng và hợp lý hơn nhé.

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà chúng tôi muốn đề cập tới cho các bạn trong bài viết ngày hôm nay. Mong rằng các bạn đã có thêm thật nhiều thông tin bổ ích về các loại thẻ ngân hàng được phát hành trên thị trường hiện nay. Đồng thời, chúng tôi cũng hy vọng các bạn sẽ sớm quyết định xem nên làm thẻ ngân hàng nào. Cảm ơn các bạn đã chú ý theo dõi!

Nếu quý khách có nhu cầu tìm hiểu dịch vụ rút tiền thẻ tín dụng online hay đáo hạn thẻ tín dụng tại Việt Nam như TPHCM, Bình Dương, Biên Hoà, Hà Nội thì hãy chọn chúng tôi với 5 năm kinh nghiệm trong mảng thẻ tín dụng, vui lòng vào đây để được hỗ trợ tốt nhất: https://alobank.vn/