Thẻ tín dụng

Thẻ visa là gì? Tìm hiểu các loại thẻ visa phổ biến hiện nay

Cuộc sống của chúng ta đang ngày càng trở nên hiện đại hơn, điều này cũng có nghĩa nhu cầu chi tiêu cũng gia tăng đáng kể. Chính vì thế, ngân hàng đã phát hành rất nhiều loại thẻ trên thị trường hiện nay để nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của người dân. Trong đó, thẻ Visa là được sử dụng phổ biến nhất. Vậy thẻ visa là gì? Để trả lời được câu hỏi này thì các bạn hãy cùng chúng tôi đi trả lời trong bài viết dưới đây nhé.

3 điều mà bạn cần biết về thẻ visa

Tuy thẻ Visa rất phổ biến tại Việt Nam nhưng không phải ai cũng biết mọi thông tin về loại thẻ này. Chính vì thế, chúng tôi sẽ cung cấp tới cho các bạn những thông tin quan trọng nhất ở dưới đây. Mọi người hãy chú ý theo dõi và đừng bỏ lỡ bất kỳ chi tiết nào nhé. Hãy đi tìm hiểu 3 điều mà bạn cần biết về thẻ Visa thôi nào.

Thẻ Visa là gì?

Thẻ Visa chính là một loại thẻ thanh toán quốc tế, được phát hành bởi tổ chức Visa liên kết với các ngân hàng trong nước. Loại thẻ này có mặt trên thị trường hiện nay là để phục vụ nhu cầu của người dân. Bạn có thể rút tiền, mua hàng trực tuyến hay thanh toán trực tiếp tại các điểm chấp nhận ở trên toàn thế giới.

Thẻ Visa là gì? Tại sao nhiều người lại sử dụng thẻ Visa đến thế?
Thẻ Visa là gì? Tại sao nhiều người lại sử dụng thẻ Visa đến thế?

Sở hữu nhiều ưu điểm đặc biệt, thẻ Visa ngày càng được nhiều người tin tưởng và lựa chọn sử dụng. Chúng không chỉ khắc phục được những nhược điểm của Credit Card hay Debit Card mà còn mang tới nhiều lợi ích cho chủ sở hữu hơn các loại thẻ này rất nhiều.

Hầu hết các ngân hàng lớn, nhỏ trong nước đều phát hành thẻ Visa. Bạn có thể tự do lựa chọn loại thẻ Visa của ngân hàng phù hợp với mình nhé.

Ưu và nhược điểm của thẻ Visa

Khi sử dụng thẻ Visa, các bạn có thể dễ dàng nhận thấy loại thẻ này sở hữu những ưu điểm vượt trội như sau:

  • Tính thuận tiện cao: Chủ thẻ Visa có thể thanh toán dễ dàng tại các điểm chấp nhận thẻ trên toàn thế giới mà không cần phải đem theo tiền mặt. Đồng thời, chủ thẻ cũng sẽ được hỗ trợ rút tiền trong và ngoài nước mà không cần phải tốn quá nhiều thời gian.

  • Dễ dàng sử dụng: Chủ thẻ Visa không cần phải có quá nhiều kiến thức về thẻ để có thể sử dụng. Chỉ cần một vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể tự mình làm chủ chiếc thẻ Visa rồi.

  • Bảo mật và an toàn tuyệt đối: Sử dụng thẻ Visa sẽ giúp chủ thẻ giảm bớt rủi ro bị mất cắp hay làm mất tiền. Mọi số tiền của bạn sẽ được lưu giữ trong thẻ. Nếu khách hàng làm mất thẻ, có thể liên hệ tới ngân hàng để làm lại và chuyển đổi số tiền còn trong thẻ cũ sang thẻ mới.

Thẻ Visa sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội giúp chúng trở thành loại thẻ được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay
Thẻ Visa sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội giúp chúng trở thành loại thẻ được sử dụng phổ biến nhất trên thị trường hiện nay

Tuy sở hữu nhiều ưu điểm đặc biệt nhưng thẻ Visa vẫn không thể nào tránh khỏi những hạn chế. Hiện nay, ở tại các quốc gia Châu Mỹ, thẻ Visa không được sử dụng nhiều nên chủ thẻ sẽ gặp khó khăn trong việc thanh toán tại khu vực này. 

Thêm nữa, khi dùng thẻ Visa để thanh toán hàng hóa, chủ thẻ sẽ phải trả thêm một khoản phí chuyển đổi ngoại tệ khá cao, thông thường sẽ là 4% cho mỗi lần giao dịch.

Các loại thẻ Visa

Thẻ Visa cũng giống như các loại thẻ ATM khác, chúng được chia thành 3 loại thẻ chính bao gồm:

  • Thẻ ghi nợ Visa: Chủ thẻ chỉ được phép chi tiêu và rút tiền bằng số tiền họ có trong tài khoản.

  • Thẻ tín dụng Visa: Ngân hàng sẽ đưa ra hạn mức thẻ cho chủ sở hữu. Chủ thẻ Visa sẽ được phép chi tiêu số tiền có trong thẻ rồi sau một khoảng thời gian, chủ thẻ phải hoàn trả lại số tiền đó cùng với lãi suất đi kèm.

  • Thẻ trả trước Visa: Thẻ trả trước cũng hoạt động giống như thẻ ghi nợ. Tuy nhiên, số tiền sẽ là ở trong thẻ chứ không phải ở trong tài khoản. Thẻ trả trước sẽ bị giới hạn 2 tính năng đó là chuyển khoản và rút tiền tại ATM.

Hiện nay thẻ Visa được phân loại thành 3 loại thẻ chính đó là: Thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng và thẻ trả trước
Hiện nay thẻ Visa được phân loại thành 3 loại thẻ chính đó là: Thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng và thẻ trả trước

Nên sử dụng thẻ Visa từ ngân hàng nào?

Mỗi ngân hàng sẽ đều sở hữu ưu, nhược điểm riêng. Tùy vào mục đích sử dụng của bạn, hãy lựa chọn cho mình một ngân hàng uy tín và phù hợp nhất để làm thẻ Visa nhé. 

Hiện nay, thẻ Visa của các ngân hàng uy tín như: BIDV, Vietcombank, Techcombank là được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất. Bạn có thể lựa chọn 1 trong 3 ngân hàng mà chúng tôi giới thiệu ở trên  hoặc lựa chọn một ngân hàng khác mà bạn cảm thấy thích hợp hơn nhé. Mọi quyết định sẽ phụ thuộc vào bạn.

Khách hàng có thể lựa chọn sử dụng thẻ Visa của bất cứ ngân hàng nào mà mình mong muốn miễn sao thẻ Visa đó phù hợp với nhu cầu, mục đích của bản thân
Khách hàng có thể lựa chọn sử dụng thẻ Visa của bất cứ ngân hàng nào mà mình mong muốn miễn sao thẻ Visa đó phù hợp với nhu cầu, mục đích của bản thân

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà chúng tôi muốn gửi tới các bạn trong bài viết ngày hôm nay. Mong rằng các bạn đã hiểu rõ thẻ Visa là gì? Cảm ơn các bạn đã chú ý theo dõi!