Thẻ tín dụng

Thẻ visa debit là gì? Tổng hợp những kiến thức về thẻ visa debit

Nhu cầu chi tiêu của con người cũng gia tăng theo từng năm tháng. Để đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng trên cả nước, nhiều ngân hàng đã phát hành thẻ visa debit. Nếu bạn là một người thường xuyên sử dụng dịch vụ ngân hàng thì thẻ visa debit là gì chắc chắn bạn có thể trả lời được ngay. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về loại thẻ này. Vì thế, hãy chú ý theo dõi những thông tin chúng tôi đề cập dưới đây nhé.

Những thông tin cần thiết về thẻ visa debit

Thẻ visa debit được ngân hàng phát hành trên thị trường nhằm giúp chủ sở hữu thẻ kiểm soát được chi tiêu, thanh toán một cách nhanh chóng và tiện lợi hơn. Tuy nhiên đây chỉ là một vài lợi ích cơ bản của chiếc thẻ này. Nếu các bạn muốn biết thêm nhiều thông tin thú vị hơn thì hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu nhé.

Thẻ visa debit là gì?

Để có thể hiểu rõ được khái niệm của thẻ visa debit là như thế nào, trước tiên các bạn cần phải nắm rõ được thẻ visa là gì.

Thẻ visa là một loại thẻ thanh toán quốc tế do tổ chức Visa International Service Association phát hành. Tuy nhiên, thay vì trực tiếp phát hành, tổ chức Visa liên kết với các ngân hàng trong nước phát hành, nhằm mục đích dùng để rút tiền, mua hàng trực tuyến hoặc thanh toán tại các điểm chấp nhận trên toàn thế giới. 

Từ khái niệm của thẻ visa, chúng ta có thể dễ dàng hiểu được thẻ visa debit là như thế nào. Nói một cách đơn giản, thẻ visa debit chính là thẻ ghi nợ quốc tế mang thương hiệu của tổ chức Visa. Loại thẻ này sở hữu nhiều ưu điểm đặc biệt giúp cho chủ sở hữu có thể thanh toán, mua sắm, chuyển khoản,.... chỉ trong một vài tích tắc đồng hồ. 

Thẻ visa debit là gì? Loại thẻ này đem tới những lợi ích gì khi sử dụng?
Thẻ visa debit là gì? Loại thẻ này đem tới những lợi ích gì khi sử dụng?

Lợi ích khi sử dụng thẻ visa debit

Với sự ra đời của thẻ visa debit, người tiêu dùng hiện nay đã có thể mua sắm, chi tiêu thỏa thích mà không cần phải quá lo lắng về những rủi ro như khi sử dụng tiền mặt. Cụ thể, khi sử dụng thẻ visa debit, bạn sẽ nhận được những lợi ích sau:

  • Thuận tiện: Thẻ visa debit có thể thay thế hoàn toàn tiền mặt khi bạn đi mua sắm tại các điểm chấp nhận thẻ. Chỉ cần một vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể thanh toán thành công rồi.

  • An toàn: Thẻ visa debit giúp hạn chế những rủi ro khi đi mua sắm. Đồng thời với 2 lớp bảo mật khi đăng nhập, số tiền của bạn sẽ được đảm bảo an toàn mọi lúc mọi nơi.

  • Quản lý chi tiêu dễ dàng: Các giao dịch được thực hiện bằng thẻ visa debit sẽ được thống kê chi tiết. Vì thế, bạn có thể xem biến động số dư hoặc các giao dịch của mình qua các ứng dụng ngân hàng. Từ đó, việc quản lý chi tiêu sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Những lợi ích đặc biệt khi sử dụng thẻ visa debit
Những lợi ích đặc biệt khi sử dụng thẻ visa debit

Một số lưu ý khi sử dụng thẻ visa debit

Thẻ visa debit mang lại nhiều lợi ích đặc biệt cho cuộc sống của bạn. Chúng không chỉ hỗ trợ việc xử lý thanh toán, thực hiện giao dịch an toàn và đảm bảo mà còn giúp bạn quản lý chi tiêu một cách dễ dàng hơn. 

Vì thế, để phát huy tối đa tiện ích của thẻ visa debit, các bạn cần phải nắm rõ một số lưu ý sau:

  • Thường xuyên kiểm tra biến động số dư trong thẻ: Chủ thẻ visa cần phải thường xuyên kiểm tra số tiền mình có trong thẻ. Tránh những trường hợp tiêu xài hoang phí, sử dụng tiền một cách tùy tiện để rồi gặp phải những hậu quả đáng lường.
Để quản lý chi tiêu dễ dàng hơn, chủ thẻ visa debit cần phải thường xuyên kiểm tra biến động số dư trong thẻ thông qua website hoặc các ứng dụng ngân hàng
Để quản lý chi tiêu dễ dàng hơn, chủ thẻ visa debit cần phải thường xuyên kiểm tra biến động số dư trong thẻ thông qua website hoặc các ứng dụng ngân hàng
  • Hạn chế dùng chung hay cho mượn thẻ: Khi sở hữu thẻ visa debit, các bạn không nên cho người khác mượn hoặc dùng chung, kể cả với bạn bè, người thân đi chăng nữa. Bạn sẽ không thể nào mà biết trước được những chuyện gì sẽ xảy ra khi mình cho mượn thẻ đâu nhé.
  • Chỉ giao dịch ở những nơi uy tín: Thông thường để có thể giao dịch bằng thẻ visa debit, bạn sẽ cần phải có máy POS. Nếu bạn cứ quẹt thẻ tùy tiện, kể cả những chỗ không uy tín thì nguy cơ mất tiền sẽ rất cao đó.

  • Phải có hóa đơn khi thanh toán qua POS: Để đảm bảo an toàn, khi thanh toán bằng máy POS các bạn nên lấy hóa đơn để đối chiếu nhé.

  • Cần báo ngay cho ngân hàng khi có vấn đề phát sinh: Trong trường hợp bạn bị mất thẻ hoặc bị ăn cắp thẻ visa, hãy ngay lập tức báo cho ngân hàng để đảm bảo số tiền trong tài khoản của bạn không bị đánh cắp.

Một số lưu ý cần biết khi sử dụng thẻ visa debit
Một số lưu ý cần biết khi sử dụng thẻ visa debit

Nắm rõ được những lưu ý mà chúng tôi cung cấp với các bạn ở trên, chắc chắn việc sử dụng thẻ visa debit sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều đó.

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà chúng tôi  muốn đề cập tới các bạn trong bài viết ngày hôm nay. Mong rằng các bạn đã biết được thẻ visa debit là gì. Cảm ơn các bạn đã chú ý theo dõi!