Doanh nghiệp

Gần 200 doanh nghiệp xuất nhập khẩu dự sự kiện VietinBank

TP HCMSự kiện chuyên đề "Triển vọng thị trường xuất nhập khẩu" do VietinBank tổ chức thu hút hàng trăm doanh nghiệp xuất nhập khẩu cả nước.

Tại sự kiện, các diễn giả chia sẻ những xu hướng mới nhất, cơ hội và thách thức mà doanh nghiệp cần lưu ý trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang biến đổi. Trong đó, TS. Võ Trí Thành - chuyên gia kinh tế, Viện trưởng Viện Nghiên cứu chiến lược thương hiệu và cạnh tranh; Nguyên phó Viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương chia sẻ nội dung các yếu tố kinh tế vĩ mô tác động tới các lĩnh vực xuất nhập khẩu, biến động lãi suất và tỷ giá trong nước.

Các diễn giả chia sẻ về yếu tố kinh tế vĩ mô tác động tới hoạt động xuất nhập khẩu, biến động lãi suất và tỷ giá trong nước. Ảnh: VietinBank
Các diễn giả chia sẻ về yếu tố kinh tế vĩ mô tác động tới hoạt động xuất nhập khẩu, biến động lãi suất và tỷ giá trong nước. Ảnh: VietinBank

Ở phần thảo luận "Rào cản ESG của các thị trường lớn đối với sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam - Lộ trình chuyển đổi và giải pháp kỹ thuật cho các doanh nghiệp nhằm đáp ứng quy định", PGS.TS. Nguyễn Đình Thọ - Viện trưởng Viện Chiến lược, Chính sách tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường, cũng phân tích nhận thức đầy đủ về ESG đối với sự phát triển, lợi thế cạnh tranh cũng như những cơ hội và cả thách thức mà ESG đem lại.

Đối với chủ đề "Hoạt động xuất nhập khẩu với thị trường Trung Quốc: cơ hội, tiềm năng và những điều cần lưu ý", TS. Đào Việt Anh - Trưởng phòng Quan hệ quốc tế - Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương; Nguyên tham tán Thương mại Việt Nam tại Trung Quốc, mang đến cái nhìn toàn diện về mối quan hệ kinh tế giữa hai bên. Đồng thời, ông cũng cung cấp các thông tin về cơ hội và tiềm năng phát triển cho doanh nghiệp Việt Nam đối với thị trường xuất khẩu Trung Quốc. Theo chuyên gia, để tận dụng tối đa những cơ hội này, các doanh nghiệp cần hiểu rõ và tuân thủ các quy định, tiêu chuẩn chất lượng, cũng như chuẩn bị kỹ lưỡng về chiến lược cạnh tranh và quản lý rủi ro.

Các phiên thảo luận và trình bày đã cung cấp những thông tin cập nhật về tình hình kinh tế vĩ mô, biến động lãi suất, tỷ giá và các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu. Những kiến thức chuyên sâu này giúp doanh nghiệp đưa ra các quyết định kinh doanh hiệu quả hơn.

ác diễn giả thảo luận về quan điểm khai thác thị trường Trung Quốc. Ảnh: VietinBank
ác diễn giả thảo luận về quan điểm khai thác thị trường Trung Quốc. Ảnh: VietinBank

Sự kiện chuyên đề là hoạt động được tổ chức định kỳ nhằm tri ân các khách hàng đã tin tưởng lựa chọn VietinBank là ngân hàng giao dịch. Theo ban tổ chức, chương trình lần này không chỉ là cơ hội để ngân hàng tri ân khách hàng mà còn mang đến những thông tin cập nhật, dự báo thị trường chính xác và kịp thời, đặc biệt trong bối cảnh thị trường toàn cầu luôn biến động.

Thông qua đó các doanh nghiệp tham gia sẽ có cơ hội tiếp cận những phân tích chuyên sâu về tình hình kinh tế, xu hướng thương mại và các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất nhập khẩu. Sự kiện cũng tạo cơ hội để doanh nghiệp giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và tìm kiếm các cơ hội hợp tác mới, góp phần thúc đẩy sự phát triển bền vững và hiệu quả trong lĩnh vực xuất nhập khẩu.

Hải My