Ebank

Tối ưu chi phí du lịch với thẻ tín dụng

Thẻ tín dụng BVBank miễn phí giao dịch ngoại tệ, hoàn tiền cho khách đặt vé máy bay, khách sạn, tiết kiệm một khoản phí khi du lịch.

Là tín đồ du lịch, Hoàng Anh, 28 tuổi (nhân viên văn phòng tại TP HCM) nói năm nay phải đong đếm nhiều hơn khi lên kế hoạch vì chi phí cao hơn dự tính. "Chúng tôi tìm kiếm một số chặng bay trong và ngoài nước, nhưng nhìn chung đều đắt đơn đáng kể so với trước. Do đó, cả nhóm ưu tiên những lựa chọn có nhiều ưu đãi hơn", Hoàng Anh nói.

Theo Mustgo - nền tảng đặt phòng trực tuyến với hơn 2.000 đối tác khách sạn toàn quốc, giá vé máy bay nửa đầu năm nay đã tăng 15-40% tùy chặng so với cùng kỳ năm trước.

Ngoài cân nhắc kỹ điểm đến, lịch trình, việc tận dụng tối đa các ưu đãi, có thể giúp người dùng thiết kế được chuyến du lịch hè với chi phí hợp lý. Trong bối cảnh các điểm chấp nhận thẻ, mã QR "phủ sóng" tại nhiều vùng miền, du khách có thể chi tiêu online thay tiền mặt, để tận hưởng tối đa ưu đãi và theo dõi ngân sách.

Chọn dòng thẻ tín dụng nào cho tín đồ xê dịch?

Mô tả tín đồ xê dịch chọn dùng thẻ tín dụng để tiết kiệm chi tiêu. Ảnh: BVBank

Với các chuyến du lịch nước ngoài, việc kiểm soát chi tiêu càng quan trọng. Trong các trường hợp phát sinh, nhiều du khách đã phải rút tiền mặt qua ATM nước ngoài, bị tính phí cao cho mỗi giao dịch. Do đó, người dùng nên hạn chế tối đa việc rút tiền qua ATM ở nước ngoài, chuẩn bị ngoại tệ và luôn phòng thủ bằng thẻ tín dụng quốc tế để giao dịch online.

Chị Thu Thủy (Hà Nội) chia sẻ chị có một trải nghiệm đáng nhớ sau chuyến đi nước ngoài đầu tiên tại Thái Lan cách đây vài tháng. Chị đã tiêu hết số tiền bath đổi sẵn ở Việt Nam trước khi chuyến đi kết thúc. Điều này khiến chị rơi vào thế bị động, phải tìm điểm ATM và rút tiền mặt để tạm thời. Chị Thủy bị tính phí 7 USD cho mỗi lần rút và thêm cả phí chuyển đổi ngoại tệ. "Sau chuyến đi này, tôi mới thấy tầm quan trọng của việc có một thẻ tín dụng thanh toán quốc tế chi phí thấp", chị Thủy nói.

Hiểu những khó khăn du khách, một số ngân hàng phát triển dòng thẻ tín dụng dành riêng cho tín đồ du lịch nước ngoài và miễn phí chuyển đổi ngoại tệ. Điển hình như JCB Discovery của BVBank. Dòng thẻ này có thể thanh toán tại nhiều cửa hàng, website toàn cầu và thời hạn miễn lãi lên đến 55 ngày. Đây là dòng thẻ có thế mạnh của BVBank so với nhiều loại thẻ tín dụng du lịch khác trên thị trường.

Bên cạnh đó, dòng thẻ JCB Discovery chuyên về du lịch quốc tế này cũng có ưu đãi lên đến 50% tại nhiều lĩnh vực như ăn uống, mua sắm, du lịch, giải trí. Ngoài ra, thẻ có thêm các ưu đãi riêng về giải trí, du lịch và mua sắm tại Nhật Bản.

Dòng thẻ JCB Discovery của BVBank. Ảnh: BVBank

Dòng thẻ JCB Discovery của BVBank. Ảnh: BVBank

Với các chuyến du lịch nội địa, các đơn vị lữ hành nhận định, mùa hè này du khách có xu hướng ưu tiên điểm đến gần và hạn chế di chuyển đường bay để tiết giảm chi phí.

Dòng thẻ tín dụng BVBank Visa Lifestyle phù hợp với các chuyến du lịch trong nước, với tổng tiền hoàn lên đến 600.000 đồng mỗi tháng, đối đa 7,2 triệu một năm. Với mỗi chi tiêu cho khách sạn, hàng không, đại lý du lịch, chủ thẻ được hoàn tiền 5%; chi tiêu nhà hàng hoàn 4%. Bên cạnh đó, chủ thẻ còn được hưởng ưu đãi lên đến 30% tại nhiều lĩnh vực như ăn uống, mua sắm, du lịch, giải trí...

Thái Anh