Ebank

ACB ra mắt giải pháp quản lý cửa hàng

ACB giới thiệu giải pháp quản lý cửa hàng gồm mã QR thiết kế theo ngũ hành, công cụ tự động thống kê doanh thu, chia sẻ thông báo giao dịch...

Nổi bật trong bộ giải pháp là mã QR "Đồng minh thông thái", thiết kế theo nhu cầu đặc thù của hộ kinh doanh. Sau khi đăng ký trên ứng dụng ACB One, chủ hộ kinh doanh có thể mở nhiều tài khoản và tạo mã QR nhận tiền Lộc Phát cho chuỗi cửa hàng.

Điểm đặc biệt là mã QR có 5 mẫu thiết kế theo ngũ hành, chủ hộ kinh doanh có thể tùy chọn và ấn phẩm QR sẽ gửi đến địa chỉ đăng ký. Mã này được sản xuất với công nghệ chống làm giả, dán đè để đảm bảo tính an toàn.

Ngoài mã QR, trên ứng dụng ACB One, chủ hộ kinh doanh có thể tạo ra 6 tài khoản nhận tiền "Lộc phát" cho cửa hàng từ một tài khoản thanh toán ACB. Mỗi tài khoản "Lộc phát" ứng với một mã QR riêng biệt, giúp chủ cửa hàng tiết kiệm thời gian đối soát giao dịch, phân tách nguồn thu của từng điểm bán, tách bạch dòng tiền kinh doanh với dòng tiền cá nhân.

Doanh thu của từng cửa hàng cũng được tự động thống kê trực quan ngay trên ACB One. Điều này giúp chủ hộ kinh doanh thuận tiện theo dõi, nắm bắt tình hình của từng cơ sở để đưa ra các quyết định điều chỉnh, cải thiện việc buôn bán.

Với các thanh toán qua tài khoản hoặc mã QR cửa hàng "Lộc phát", ngay sau khi khách hàng trả tiền thành công, nhân viên sẽ nhận được thông báo xác nhận giao dịch cùng lúc với chủ tài khoản. Thông tin về số dư cũng được giữ bảo mật, chỉ duy nhất chủ cửa hàng có thể nhìn thấy.

Chủ cửa hàng có thể cấp quyền tối đa cho 10 nhân viên mỗi cửa hàng để cùng nhận thông báo giao dịch, đồng thời có thể chủ động quản lý danh sách người nhận. Nhân viên xem được lịch sử giao dịch trong ba ngày gần nhất, thuận tiện đối soát chốt ca làm việc. Nhân viên không cần có tài khoản ACB vẫn có thể đăng nhập ACB One để nhận thông báo, chỉ cần sử dụng số điện thoại và mật khẩu được chủ cửa hàng cung cấp.

Việc chia sẻ thông báo nhận tiền giúp tiết kiệm thời gian, giảm nhẹ gánh nặng chi phí nhận thông báo giao dịch qua SMS, giản lược bớt khâu rà soát thanh toán, nhưng vẫn đảm bảo tính hiệu quả.

Khách giao dịch bằng mã QR. Ảnh: ACB

Khách giao dịch bằng mã QR. Ảnh: ACB

Ông Nguyễn Tâm Khoa, Phó giám đốc khối khách hàng cá nhân ACB, cho biết ngân hàng tự tin mang đến gói giải pháp tài chính toàn diện. Các tính năng quản lý cửa hàng thực tiễn tích hợp một trạm (one-stop-platform) trên ứng dụng ACB One, thiết kế QR sáng tạo, kỳ vọng hỗ trợ cho các chủ kinh doanh.

Nhân dịp ra mắt giải pháp mới, ACB tung khuyến mại cho các khách hàng chủ hộ kinh doanh đầu tiên. Với mỗi giao dịch nhận tiền từ 50.000 đồng qua mã QR hay tài khoản cửa hàng, sẽ được hoàn ngay 3.000 đồng. Chương trình sẽ hoàn tối đa 100.000 đồng mỗi khách hàng trong hai tháng đầu tiên kể từ ngày tạo tài khoản cửa hàng trên ACB One.

Thái Anh