Tỉ giá

Tham khảo tỷ giá: 1 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

USD hay còn được gọi là đồng Đô la Mỹ, được biết là một đồng tiền có giá trị lớn nhất thế giới. Việc biết tỷ giá giữa đồng USD và đồng Việt Nam rất quan trọng. Chính vì thế, các nhà đầu tư trong giới kinh doanh, du lịch,... luôn đặt ra câu hỏi rằng 1 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam. Để biết được câu trả lời cho câu hỏi này, các bạn hãy chú ý theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Tìm hiểu về đồng USD

Nếu bạn vẫn chưa nắm rõ nhiều thông tin về đồng Đô la Mỹ thì hãy cùng chúng tôi điểm qua một vài thông tin thú vị về đồng tiền có giá trị nhất thế giới này nhé.

Đồng USD là gì?

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, đồng USD hay còn được gọi là đồng Đô la Mỹ (Mỹ kim). Đây là tên gọi đơn vị tiền tệ chính thức của Hoa Kỳ. 

Trên thế giới hiện nay, đồng Đô la Mỹ chính là đồng tiền mạnh nhất trong các giao dịch quốc tế. Không chỉ vậy, đồng tiền này cũng là một trong những đồng tiền dự trữ chủ đạo nhất thế giới. Đó chính là lý do tại sao chúng được coi là “ông vua tiền tệ”.

Đồng USD là gì?
Đồng USD là gì?

Một số thông tin thú vị về đồng USD 

Khi nhắc đến tiền đô hay tiền đô la, ai ai cũng biết là đang nói tới đơn vị tiền tệ của Mỹ. Để giúp các bạn có thêm thật nhiều kiến thức về đồng tiền này, chúng tôi đã tổng hợp một số thông tin cơ bản ở dưới đây để các bạn có thể tham khảo. Cụ thể như sau:

  • Ký hiệu của đồng USD: $

  • Mã ISO: USD

  • Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF): US$

Hiện nay, ngoài Hoa Kỳ, còn có rất nhiều quốc gia khác sử dụng đơn vị tiền tệ là USD, cũng có nhiều nước cho phép sử dụng đồng tiền này mặc dù không phải đơn vị tiền tệ chính thức.

Thêm một vài thông tin thú vị nữa về đồng USD mà bạn nên biết. Đó là đồng Đô la Mỹ thông thường sẽ được chia thành 100 cent (Ký hiệu là ¢), mỗi USD được chia thành 1000 min (mill) và 10 USD sẽ được gọi là Eagle.

Một số thông tin thú vị về đồng Đô la Mỹ
Một số thông tin thú vị về đồng Đô la Mỹ

1 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Hiện nay, giá trên thị trường của đồng USD đang có xu hướng leo thang trở lại. Tính tới thời điểm ngày 9/1/2021, tỷ giá trung tâm USD/VND đã được ngân hàng nhà nước niêm yết ở mức: 1 USD = 23.121 VND.

Từ mức giá niêm yết trên, chúng ta cũng có thể quy đổi tương tự:

  • 10 Đô la Mỹ (USD) = 230.675 VND 

  • 100 Đô la Mỹ (USD) = 2.306.750 VND

  • 1000 Đô la Mỹ (USD) = 23.067.500 VND

  • 50.000 Đô la Mỹ (USD) = 1.153.375.000 VND

  • 300.000 Đô la Mỹ (USD) = 6.920.250.000 VND

1 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?
1 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam?

Nên đổi tiền USD ở đâu?

Theo quy định của Nhà nước, bạn chỉ được phép mua bán ngoại tệ nói chung và thực hiện giao dịch chuyển đổi ngoại tệ tại các địa điểm được phép thực hiện mua bán ngoại tệ hay thuộc mạng lưới của các tổ chức tín dụng như ngân hàng, công ty tài chính,....

Do đó, các bạn nên tìm tới các ngân hàng hoặc các công ty tài chính có chi nhánh, quầy giao dịch gần nhất với nơi mình sinh sống để có thể thực hiện đổi tiền USD nhé.

Ngoài ra, nếu các bạn có nhu cầu mua hoặc bán đồng USD thì nên tham khảo trước tỷ giá tại các ngân hàng. Cụ thể, nếu bạn có ý định bán ngoại tệ USD thì nên chọn bán cho ngân hàng ABBank, bởi:

  • Ngân hàng ABbank đang mua tiền mặt Đô la Mỹ với giá cao nhất là: 1 USD = 23.010 VND 

  • Ngân hàng ABbank đang mua chuyển khoản Đô la Mỹ với giá cao nhất là: 1 USD = 23.030 VND

Còn nếu bạn có nhu cầu mua ngoại tệ USD thì hãy lựa chọn ngân hàng Indovina hoặc Sacombank. Lý do là bởi đây là 2 ngân hàng đang bán tiền mặt và bán chuyển khoản đồng USD rẻ nhất trên thị trường hiện nay.

Những lưu ý cần nắm rõ khi đổi tiền USD sang tiền Việt
Những lưu ý cần nắm rõ khi đổi tiền USD sang tiền Việt

Một số lưu ý khi đổi tiền Đô sang tiền Việt

Khi đổi tiền từ Đô la Mỹ sang tiền Việt, các bạn cần phải nắm rõ một số lưu ý sau đây:

  • Nên chọn những lúc tỷ giá mua vào cao nhất để bán: Tỷ giá mua vào chính là số tiền mà ngân hàng sẽ trả cho bạn trên mỗi Đô bán ra. Chỉ có những lúc như vậy bạn mới có thể thu lại lợi nhuận cho mình.

  • Chỉ nên đổi tiền ở những nơi uy tín: Để không bị chèn ép giá thì lựa chọn đổi tiền ở ngân hàng và các công ty tài chính là tốt nhất. Nếu bạn tìm tới các đơn vị khác, khả năng cao bạn sẽ gặp nhiều rủi ro đó nhé.

  • Tham khảo tỷ giá ở nhiều nơi: Mỗi địa điểm thu mua  ngoại tệ sẽ có sự chênh lệch tỷ giá khác nhau. Do đó, bạn nên tham khảo nhiều địa điểm khác nhau để chọn được nơi có tỷ giá mua, bán đồng USD tốt nhất nhé.

Trên đây là toàn bộ những thông tin mà chúng tôi muốn đề cập tới cho các bạn trong bài viết ngày hôm nay. Mong rằng các bạn đã biết 1 USD bằng bao nhiêu tiền Việt Nam. Cảm ơn các bạn đã chú ý theo dõi!. Nếu quý khách có nhu cầu tìm hiểu dịch vụ rút tiền thẻ tín dụng hay đáo hạn thẻ tín dụng tại Việt Nam như TPHCM, Bình Dương, Biên Hoà, Hà Nội thì hãy chọn chúng tôi với 5 năm kinh nghiệm trong mảng thẻ tín dụng, vui lòng vào đây để được hỗ trợ tốt nhất: https://alobank.vn/